Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
goicamaimonmientrung7.over-blog.com

Goi ca mai mon mien trung

 

Bánh tráng cuốn làm thịt heo là 1 trong những món đặc sản miền Trung nức danh ở Đà Nẵng. Bất kỳ du khách nào khi tới đây cũng muốn thưởng thức. Bởi món ăn này tuy có phương pháp làm thuần tuý, nhưng rất khó tính trong khâu lựa chọn nguyên liệu. trước nhất là phải chọn cái bánh tráng phơi sương, thơm mùi gạo và mang độ dai nhất read more thiết, bảo đảm ko bị gãy vụn lúc cuốn. làm thịt heo phải là cái ngon, sau khi khiến cho sạch thì luộc vừa chín tới rồi ngâm trong nồi để thịt có độ dẻo, da mềm. thịt hai đầu da là mẫu được chọn từ phần ngon nhất của con heo, đấy phải là các con với cân nặng trong khoảng 50 – 70kg và chỉ lấy 5kg thịt mông. làm thịt heo được hấp hoặc luộc để giữ hương vị thơm ngon nhưng thắm thiết, miếng thịt khi cắt ra có mỡ là đạt buộc phải. Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da phải ăn kèm sở hữu khoảng hơn một chục loại rau sống tươi ngon, cốt yếu là rau vườn miền Trung, sở hữu hương vị tươi mát đặc thù.

phương pháp thưởng thức món đặc sản miền Trung này cũng tương đối thú vị, trước hết bạn trải cái bánh tráng ra rồi xếp vào đấy một lát bánh phở, 1 miếng làm thịt heo sở hữu đủ phần da có mỡ và làm thịt theo tỉ lệ vừa phải nhất rồi xếp lên trên dưa chuột, chuối xanh, giá đỗ với các cái rau tươi, bước rút cuộc là cuốn bánh lại thật khéo, chấm có nước mắm nêm Đà Nẵng cay nồng. Điều khiến cho nên điểm đặc trưng của món ngon này chính là nước mắm nêm. Mỗi cửa hàng sẽ sở hữu bí kíp riêng để pha chế mắm nêm, gây ấn tượng khó quên sở hữu người thưởng thức.

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn mang đậm hồn cốt của ẩm thực Quảng Nam. Bất kỳ du khách nào khi đến miền Trung mà không thử món mì Quảng sẽ là điều vô cùng đáng nuối tiếc. Món ăn này nhiều ở đất Quảng tới mức chỉ cần bước ra các con phố là sẽ bắt gặp ngay một quán, trong khoảng trong ngõ nhỏ cho đến ngôi chợ lớn hay ở khu phố tấp nập nào ấy. Thưởng thức 1 tô mì thơm ngon, cảm nhận vị thơm ngọt của tôm, làm thịt heo tươi thái lát mỏng rồi làm thịt gà xé miếng nhỏ quyện cùng vị beo béo của dầu, hương thơm bùi của đậu phộng, nước dùng sóng sánh, ngọt vừa đủ thấm mang miếng bánh đa vừng giòn bẻ thành từng miếng nhỏ ăn kèm sở hữu các chiếc rau sống tươi ngon như xà lách, diếp cá, húng, rau mùi, bắp chân,... quả là một trải nghiệm ẩm thực đặc sản miền Trung khó quên có du khách.

Xin giới thiệu đơn vị chuyên cung cấp đặc sản Miền Trung

Công ty : Món Miền Trung

Hotline: 0909 821 882

Email: monmientrung@gmail.com

Địa chỉ: 32/52/22 Ông Ích Khiêm, P.14, Q.11, HCM

WEbsite : https://monmientrung.com/

Mạng xã hội của Món Miền Trung

https://www.facebook.com/monmientrung/

https://twitter.com/mon_mien?lang=en

https://www.youtube.com/channel/UCyJwF2AmVb-l1yP6x2O9s8g/videos?view_as=subscriber

https://www.instagram.com/monmientrung4/

https://profiles.wordpress.org/monmientrung/

https://www.pinterest.com/monmientrung/

https://monmientrung.blogspot.com/

https://monmientrung.wordpress.com/

https://medium.com/@monmientrungshop

Cao Lầu - Hội An

Dù bận gì thì khi đã tới vùng đất di sản Hội An bạn cũng phải thưởng thức bằng được món ăn tinh túy nhất của những món đặc sản miền Trung là cao lầu nhé!

Nghe tên thì sở hữu vẻ lạ vì phảng phất tên 1 mẫu kiến trúc nào ấy, nhưng cao lầu lại là món ăn khôn cùng quen thuộc của xứ Quảng. Cao lầu hay bị nhầm sở hữu mì Quảng vì sở hữu hình thức khá giống. Tuy đều là món đặc sản miền Trung nhưng lại với phong vị biệt lập. nếu như để ý một chút bạn sẽ phát hiện ra điểm khác nhau đó. nhiều người cho rằng ăn cao lầu sẽ cảm nhận được vị thắm thiết hơn mì Quảng một chút. một bát cao lầu gần như sẽ bao gồm mang sợi mì tươi vàng nhạt sở hữu một ít sợi mì khô cừu giòn, làm thịt lợn thái lát và một ít nước dùng. nước dùng của cao lầu đặc trưng hơn những món khác vì đây chính là nước tiết ra từ làm thịt lợn được tẩm ướp gia vị rồi đun trên bếp phổ biến giờ. bởi thế nước dùng có vị hơi ngọt, thanh mà vẫn mặn mòi và thơm ngon. không như các món khác của miền Trung khi ăn kèm sở hữu hơi rộng rãi cái rau, phần rau ăn kèm của cao lầu đơn thuần chỉ gồm cải non và rau đắng nhưng lại rất hơp vị chung của món ăn đậm chất đặc sản miền Trung này.

1. Bánh canh cá lóc (Quảng Trị)

Chỉ với bánh canh, thịt cá lóc, chút hành ớt, người Quảng Trị đã làm cho nên một món ăn dân dã rất độc đáo, lại có tính hàn giúp giải nhiệt, phù hợp điều kiện sống nói quanh nói quẩn năm khô hạn của vùng đất này.

Sợi bánh canh khiến cho trong khoảng bột gạo tẻ và bột gạo lứt nên có vị dai đặc thù. làm thịt cá lóc luộc chín, lóc xương, rim vàng ươm. Xương cá được tận dụng giã nhuyễn cho vào nồi nước lèo để tạo vị ngọt nhạt ngẫu nhiên. Hương vị của tô bánh canh bốc khói ngùn ngụt, thơm mùi hành, cay nồng ớt bột thật mặn mòi khó quên.

hai. Cơm hến (Huế)

Xưa kia, người ta làm cho cơm hến để tận dụng cơm canh còn lại của hôm trước. Thời vua Thành Thái, món ăn được tiến cung và dần phát triển thành đặc sản lừng danh của ẩm thực xứ kinh kỳ. Cơm hến đúng nghĩa phải tiêu dùng cơm nguội để qua đêm, nhằm giữ độ giòn của rau và hương thơm những mẫu gia vị.

Hến xào kèm măng khô và làm thịt ba chỉ cắt sợi. Rau sống là thân chuối hoặc bắp chuối xắt thật mảnh, trộn lẫn sở hữu môn, bạc hà, khế và rau thơm thái nhỏ. Nước luộc hến sốt dẻo với thêm chút gừng giã nhuyễn, màu trắng đùng đục được chan vào. cùng với ruốc sống, đậu phộng, mè rang, da heo cừu giòn, tóp mỡ và cả bánh tráng nướng bóp vụn, phần đông tạo nên món cơm hến trứ danh bao đời nay.

Bánh tráng cuốn làm thịt heo 2 đầu da (Đà Nẵng)

Điểm đặc thù nhất ở món ăn này là tiêu dùng loại thịt heo với 2 đầu da. thịt luộc vừa đến, trắng thơm, mỡ trong và da mềm ko bị khô. lúc ăn, bạn đặt miếng bánh tráng phơi sương lên dĩa bánh ướt, vuốt nhẹ để miếng bánh ướt dính vào bánh tráng rồi mới cho vào rau sống những dòng. Chén mắm nêm để chấm được thêm gừng, sả, ớt, chanh càng khiến cho món ăn thắm thiết hương vị khó quên. Bạn sẽ thấy người ta thường dọn lên bánh tráng mè nướng để ăn kèm cho vui sở hữu món đặc sản này.

Cao lầu (Hội An)

Cao lầu là 1 món ăn độc đáo trong khoảng tên gọi cho đến cách thức chế biến. Thành phần món ăn gồm sợi mì tươi, 1 ít sợi mì khô chiên giòn, xá xíu ít nước xắt lát, rau sống và sốt lấy từ nước luộc thịt.

Sợi mì được làm thuê cu li theo trật tự gạo thơm ngâm nước tro, lọc kỹ, xay, bòng, rã nước, nhồi, hấp phổ biến lần rồi phơi khô. lúc ăn, mì được tráng qua nước sôi để giữ độ dai, giòn.

Cơm gà Tam Kỳ (Quảng Nam)

Cơm gà sử dụng chiếc gà thả vườn thịt chắc mềm, da giòn đem luộc chín rồi xé phay. Người ta sử dụng nước luộc gà nấu cơm nên hạt cơm thơm ngon hấp dẫn. Món cơm gà Tam Kỳ ăn kèm sở hữu rau răm, rau thơm, hành tím ngâm chua, đu đủ, nhất là không thể thiếu chén muối ớt chanh hay chén nước mắm pha tỏi ớt, chanh, các con phố vừa sánh vừa cay.

6. Bún chả cá Quy Nhơn (Bình Định)

Bún chả cá là món ăn lừng danh của người dân xã biển Quy Nhơn. Tuy chỉ đơn giản là tô bún nước trong ăn kèm với chả cá, sức hút của món này rất đáng kể.

đó là vì chả cá được khiến trong khoảng những chiếc cá tươi ngon như cá thu, cá mối, cá cờ… nước lèo chẳng hề nấu trong khoảng xương heo mà là từ xương cá, cho thêm hành tím, quả thơm nên trong vắt, ngọt thơm ko tanh.

đặc biệt, khi ăn bún chả cá phải kèm sở hữu tương ớt và đủ mẫu rau gồm xà lách, giá, rau thơm, húng quế, bắp chuối, rau muống chẻ mới đúng điệu.

7. Bánh canh hẹ Phú yên ổn

Sợi bánh canh bột gạo mềm dai không bở, thịt cá giã nhuyễn, khiến thành miếng lớn hấp chín rồi rán vàng. nước lèo nấu trong khoảng cá nên ngọt thanh.

Cũng là món bánh canh chả cá quen thuộc nhưng người Phú yên ổn đã tạo điểm thu hút cho món ăn bằng màu xanh cùng vị thơm nồng của hẹ. Tô bánh canh màu sắc hài hòa, lại dậy lên mùi thơm hấp dẫn khiến ko thực khách nào với thể từ chối.

Đây là món ăn sáng quen thuộc mà du khách nhớ thử qua lúc du hý tới xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Gỏi cá mai (Ninh Thuận)

Cá mai trông tương tự cá cơm, mình trơn tru, dẹp, mang một lớp vẩy bạc bao nói quanh. Để thực hiện món gỏi cá mai, kỳ công nhất ở khâu rút xương và lấy giấy thấm thật khô từng con cá. Sau đó cá được khiến cho tái chín bằng me, chanh hoặc giấm để làm thịt chuyển trong khoảng màu trắng trong sang trắng đục.

Tiếp đến, rắc lên cá một lớp thính, trộn cộng các dòng rau như cà rốt thái sợi, hành tây thái mỏng, húng lủi, rau răm thái nhỏ, đậu phộng rang, rưới thêm chút nước mắm tỏi ớt.

9. Lẩu thả (Phan Thiết)

Cá mai, cá suốt hoặc cá đục được lóc xương, nhúng qua nước cốt chanh rồi tẩm ướp gia vị. Cạnh dĩa cá là bẹ bắp chuối xếp cầu kỳ các nguyên liệu khác gồm làm thịt ba chỉ luộc, trứng chiên, xoài, dưa leo, khế, xà lách, rau thơm... cắt sợi nhỏ.

Nồi nước lẩu hòa quyện giữa xương hầm, tôm xay, cà chua chín đỏ. khi ăn, bạn thả cá vào nước dùng cho chín mềm, gắp bún tươi vào tô, thêm các vật liệu khác vào.

đặc biệt đừng quên chan thứ nước sốt độc đáo khiến cho từ chuối sứ, tỏi, me khô, ớt, đậu phộng rang xay nhuyễn để thưởng thức trọn vẹn món ăn đặc sắc này.

Vị sần sật của sợi mì tươi, giòn rụm của sợi mì cắt vuông chiên giòn hòa cộng vị mềm thơm của xá xíu và vị nhiều của phổ quát chiếc rau như húng lủi, rau đắng, cải con sẽ mang đến cho du khách 1 trải nghiệm ẩm thực khôn cùng đặc biệt.

Cao Lầu - Hội An

Dù bận gì thì khi đã đến vùng đất di sản Hội An bạn cũng phải thưởng thức bằng được món ăn tinh túy nhất của những món đặc sản miền Trung là cao lầu nhé!

Nghe tên thì sở hữu vẻ lạ vì phảng phất tên một cái kiến trúc nào đó, nhưng cao lầu lại là món ăn hết

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post